Tips makeup kỷ yếu trong veo với làn da mịn màng căng bóng

Một gương mặt xinh tươi và trong veo là một trong những yếu tố để các bạn nữ có những bức ảnh đẹp xuất thần. Một làn da đẹp sẽ cho một lớp makeup kỷ yếu hoàn hảo.

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa kỷ yếu của các sinh viên năm cuối nhằm lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của thời sinh viên. Và đối với các bạn nữ thì cách makeup kỷ yếu sao cho được đẹp, bền, tự nhiên trong trẻo suốt cả ngày là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Mọi công đoạn đã chuẩn bị xong, chỉ còn lớp makeup nữa thôi hãy cùng tìm hiểu ngay các tips ở dưới đây nhé!

Chăm sóc làn da trước khi makeup kỷ yếu

Một làn da đẹp căng bóng chắc chắn sẽ cho một lớp makeup kỷ yếu hoàn hảo, bên cạnh đó thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 với thời tiết hanh khô da dễ mất nước và không được mịn màng như trước nữa, nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ bị bong tróc và nứt nẻ.

Vậy nên việc đầu tiên các nàng cần làm trước mùa kỷ yếu đó là hãy cấp ẩm cho làn da đầy đủ và thường xuyên để da chống chọi được với thời tiết khô lạnh, luôn được mịn màng căng bóng.

Quy trình chăm sóc da cơ bản vào mùa lạnh:

Bước 1: Tẩy trang

Tìm đến sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, được chiết xuất từ thành phần tự nhiên để vừa có thể làm sạch đi lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da lại vừa không làm mất đi lượng dầu cần thiết, không gây cảm giác khô căng sau khi sử dụng.

 

 

Bước 2: Rửa sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang sẽ rửa sạch lại với sữa rửa mặt phù hợp với làn da, nếu da yếu thì nên chọn sản phẩm cho da nhạy cảm, da khô da dầu hay da thường thì chọn sữa rửa mặt tương thích.

 

 

Tham khảo các dòng sữa rửa mặt được bạn gái yêu thích sử dụng

 

Bước 3: Dùng toner cân bằng da

Rửa mặt sạch và lau khô thì hãy dùng đến nước hoa hồng (toner) có khả năng làm mềm da, để vừa giúp da cân bằng độ ẩm và làm sạch sâu thêm một lần nữa.

 

 

 Tham khảo các dòng nước hoa hồng cao cấp ăn khách nhất 2019

 

Bước 4: Sử dụng tinh chất đặc trị

Nếu như làn da của bạn đang gặp vấn đề gì thì hãy sử dụng tinh chất dưỡng da đặc trị để chăm sóc như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị mụn, tàn nhang thâm nám….

 

 

Bước 5: Cấp ẩm sâu cho da

Bất kỳ thời gian nào trong năm cũng đều cần cấp ẩm cho da, cho da được mịn màng căng bóng. Và vào mùa hanh khô điều này lại càng cần chú ý hơn cả, nếu như những sản phẩm dưỡng ẩm sử dụng vào mùa hè không còn đủ để chống chọi được với thời tiết này thì hãy chuyển sang các dòng dưỡng ẩm chuyên sâu hơn. Sử dụng đều đặn và thường xuyên sáng tối để cho da luôn được ngậm nước.

 

 

Ngoài ra nên đắp mặt nạ giấy từ 2-3 lần/ tuần để cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm cho da. Nếu như makeup kỷ yếu vào ngày mai thì tối nay hãy đắp mặt nạ giấy để sáng ngủ dậy thấy một làn da mịn màng và tệp với lớp nền nhất.

 

 

Các mẹo để có một lớp makeup kỷ yếu đẹp hoàn hảo

 

Mẹo 1: Để có lớp nền lâu trôi

Trước khi tiến hành trang điểm thì phải đảm bảo rằng da mặt được sạch sẽ, vậy nên hãy làm sạch da mặt đồng thời tẩy bế bào chết, tiếp đó là dưỡng ẩm để da được mịn màng tránh tình trạng mốc, nẻ hay bị vón cục khi makeup.

 

 

Bên cạnh đó nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da và kem lót nền để che đi được lỗ chân lông đồng thời làm lớp trang điểm được bám lâu hơn.

 

Meo 2: Dặm lại lớp nền makeup

Makep kỷ yếu dù “cao tay” đến đâu cũng không tránh được việc sẽ bị trôi dần đi sau một thời gian di chuyển cả ngày dài. Vậy nên cần phải thường xuyên dặm lại để lớp nền luôn đẹp và tự tin trước mọi góc chụp của ống kính máy ảnh.

Để tiện lợi nhất các nàng nên sắm cho mình một hộp phấn nước (cushion) để tiện bỏ túi và có thể dễ dàng sử dụng.

 

 

Trước khi dặm lại cần sử dụng giấy thấm dầu để nhẹ nhàng làm sạch đi mô hồi và dầu nhờn tiết ra, để khi đó lớp phấn nền sẽ được phủ đều mà không cần phải lo lắng bị loang lổ hay không đều màu.

 

Mẹo 3: Son môi

Cũng như lớp nền thì son môi cũng sẽ không thể được bền đẹp như lúc ban đầu được. Khi muốn tô lại thì các nàng nên tẩy trang môi sạch và dùng một lớp son môi dưỡng rồi mới tô lại son để được lên màu đẹp nhất, đồng thời không làm môi bị khô.

 

 

Mẹo 4: Mascara

Nếu như đổ nhiều mồ hôi thì không tránh được việc mascara bị trôi đi, thậm chí là lem nhem quanh vùng mắt trông như gấu trúc vậy. Thế nên hãy chú ý nhé, và cũng cần nhẹ nhàng lấy bông tẩy trang thấm nước tẩy trang rồi cẩn thận lau nhẹ nhàng đi vùng da bị lấm lem, đồng thời phủ lại một lớp phấn phủ lại để được đều tone màu với cả khuôn mặt nhé.

 

 

Mẹo 5: Lưu ý về kiểu tóc

Để có được bức ảnh lung linh bên cạnh lớp makeup kỷ yếu trong veo cùng bộ áo dài thướt tha thì kiểu tóc cũng đóng vai trò rất quan trọng và cần được đầu tư cẩn thận. Nếu chụp với áo dài thì nên để buông dài, làm xoăn nhẹ nhàng để trông thật nữ tính và nhẹ nhàng. Còn với trang phục nhí nhố cùng “đồng bọt” có thể cột đuôi gà, búi cao, tết tóc 2 bên hoặc búi “Na Tra” để thêm phần ngỗ nghịch.

 

 

Và nếu tổ chức tiệc vào buổi tối với bộ đầm xinh đẹp và quyến rũ thì nên tạo kiểu phức tạp hơn một chút, nên ra tiệm để làm để trông phù hợp nhất với trang phục nhé.

 

Hướng dẫn các bước makeup kỷ yếu xinh xắn trong veo

 

Nếu như các nàng tự tin vào khả năng makeup của mình và để có được một lớp trang điểm hoàn hảo nhất thì nên tham khảo các hướng dẫn dưới đây:

 

Bước 1: Sử dụng kem lót

Kem lót cực kỳ quan trọng trong quy trình makeup kỷ yếu mà nhiều cô nàng lại chủ quan bỏ qua. Nó là bước đầu tiên và cần thiết nhất để có được lớp nền mịn màng và lâu trôi. Bên cạnh đó còn che đi lỗ chân lông và dưỡng ẩm để da luộn được căng bóng không bị khô nẻ do sử dụng nhiều mỹ phẩm trang điểm. Thế nên đừng quên bước kem lót này nhé.

 

Bước 2:  Sử dụng kem nền

Với makeup kỷ yếu thì nên lựa chọn kem nền có độ che phủ cao và lâu trôi, nên dùng miếng mút tán đều và mỏng đề được lớp nền tự nhiên nhất. Với thời tiết hanh khô có thể tìm đến kem nền nhiều dưỡng để đồng thời cho cấp ẩm cho da. Và đừng quên tán cả kem nền ở vùng cổ nhé để cho toàn bộ tổng thể được hài hòa nhất.

 

Gợi ý các sản phẩm kem nền có độ che phủ “cực đỉnh” tạo lớp nền mịn màng tự nhiên

Bước 3: Sử dụng che khuyết điểm

Với những bạn có nhiều khuyết điểm như da bị thâm mụn, quầng thâm mắt thì nên dùng đến kem che khuyết điểm. Ngoài việc che đi hoàn hảo các khuyết điểm, nó còn giúp tạo khối sáng cho khuôn mặt. Nên dùng mút tán đầu nhọn hay cọ nhỏ để tán đề và che được khuyết điểm tối ưu nhất.

Bước 4: Tạo khối

Cần biết cách tạo khối để khuôn mặt được sắc nét hơn, các nàng đánh phần sáng ở các vùng mũi, trán, 2 gò má và cùng tối ở 2 cánh mùi và 2 bên cằm để tạo hiệu ứng thon gọn hơn. Nên dùng cọ tán chuyên dụng để các lớp nền được hài hòa và đồng đều hơn nhé.

 

Bước 5: Sử dụng phấn phủ

Sau khi đã hoàn thiện lớp nền thì cuồi cùng là sử dụng phấn phủ để khóa tất cả lớp nền, giúp da tổng thể khuôn mặt được đồng đều, lâu trôi hơn. Chú ý nên phủ một lớp mỏng và nhẹ nhàng bằng cọ chuyên dụng để tránh làm ảnh hưởng thay đổi đi lớp nền.

 

 Xem thêm các dòng phấn phủ cao cấp mỏng mịn ăn khách nhất hiện nay

Bước 6: Makeup kỷ yếu cho đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vậy nên cần phải biết cách trang điểm để khi vào ảnh trở nên lung linh nhất. Cần nắm được quy trình thực hiện makeup mắt như sau:

+ Sử dụng kem lót mắt giúp da vùng mắt được bảo vệ và mịn màng hơn. Đồng thời giữ cho lớp màu mắt được bám lâu.

+ Lựa chọn màu phấn mắt phù hợp với tone màu makeup, các màu mắt kỷ yếu được yêu thích sử dụng như màu hồng, màu cam nhạt, cam đào…mang đến vẻ ngoài trẻ trung, xinh xắn và trong trẻo.

 

 

+ Do có thể trực tiếp ảnh hưởng mắt nên hãy chọn sản phẩm kẻ mắt chất lượng nhé. Khi thực hiện nên ưu tiên chọn kẻ mí trong, tiếp đến là thêm một đường viền mảnh bên trên, hắt phần đuôi mắt không quá dài đủ để làm mắt được to tròn hơn và không bị quá sắc hay già dặn.

+ Tiếp đến là mascara và mi giả để làm mắt có chiều sâu, to tròn và trở nên lung linh hơn. Nên chọn loại mi giả mỏng tự nhiên đa chéo nhau để khi lên mắt sẽ tệp với mi thật của bạn. Với mascara thì nên chọn chống thấm nước để mi được bền đẹp cả ngày mà không sự trôi hay lem dù bay nhảy cả ngày dài.

 

Bước 7: Kẻ lông mày

 

 

Một khuôn mặt sẽ trông…buồn cười nếu như không có lông mày phải không. Trước khi kẻ hãy làm gọn lông mày để tạo một đường khuôn dễ dàng cho việc lên dáng. Nên cẩn thận định dạng lông mày bằng các điểm chấm, sau đó kẻ theo đường đã đánh dấu và tán đều để có được bộ lông mày cuốn hút. Có thể đánh đậm một chút để lên hình được sắc nét hơn nhé.

 

Bước 8: Đánh má hồng

 

 

Đây là bước để tạo nên một tổng thể tone màu mà bạn đang hướng đến, nếu như màu mắt của bạn là màu gì thì màu má hồng cũng nên tương tự. Tán đều 2 bên má thật nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến lớp makeup kỷ yếu trước đó nhé.

 

Bước 9: Tô Son

 

 

 Tham khảo xu hướng các dòng son môi được các nàng ưa chuộng nhất 

 

Màu son cũng chọn cùng phù hợp với phấn má và trang phục của bạn, nếu hướng đến sự nhẹ nhàng nữ tình thì màu hồng, cam đào, hồng đào…sẽ rất phù hợp, còn lựa chọn sự cá tính và huyền bí thì màu đỏ gạch, đỏ mận hay đỏ rượu là phù hợp, thích hợp cho buổi tiệc chia tay vào buổi tối.

 

Bước 10: Xịt khoáng

Và cuối cùng hãy xịt một lớp xịt khoáng toàn bộ khuôn mặt nhé, để vừa cung cấp độ ẩm, làm da được mịn màng trong trẻo mà còn giúp cho lớp nền lâu trôi hơn. Lưu ý là nên để cách xa khoảng 30cm rồi xịt đều nhé, vì nếu gần quá sẽ làm ảnh hưởng đến lớp makeup kỷ yếu mà bạn đã tốn công “tô vẽ” trước đó đấy.

 

 

Makeup kỷ yếu thật sự hoàn hảo sẽ cần đến những sản phẩm dưỡng da và trang điểm chất lượng để vừa không gây kích ứng da lại cho một lớp nền đẹp tự nhiên nhất. Vậy nên các nàng hãy tìm đến địa chỉ bán mỹ phẩm uy tín để có thể hoàn toàn yên tâm được về chất lượng lẫn giá cả nhé.

 

———-———-

 

Như vậy, trên đây là toàn bộ tips hưỡng dẫn và chia sẻ về cách makeup kỷ yếu xinh xắn trong veo với làn da mịn màng mà các nàng nên lưu lại để áp dụng ngay cho mùa kỷ yếu đang đến gần. Hãy lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất của thời sinh viên với bộ ảnh thật lung linh và ý nghĩa bên bạn bè thầy cô nhé!

—————-

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: cskh@vuahanghieu.com

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguồn: Vuahanghieu